Vụ máy bay Đài Loan rơi: Lời kêu cứu cuối cùng từ chiếc máy bay xấu số

author 14:31 05/02/2015

(VietQ.vn) - Trong đoạn băng ghi lại hội thoại cuối cùng giữa kiểm soát không lưu và máy bay của hãng TransAsia Ariways, một giọng nam vẫn chưa rõ là của ai, đã kêu cứu và thông báo về vấn đề động cơ của chiếc máy bay Đài Loan rơi xuống sông hôm 4/2.

Báo Vietnamnet đưa tin, một giọng nam trong đoạn băng ghi lại hội thoại giữa kiểm soát không lưu và chuyến bay số hiệu GE235 của TransAsia Airways nói: "GE235. Cấp cứu, cấp cứu. Động cơ bốc cháy". Đoạn ghi âm đã được chứng thực bởi LiveATC.net, hãng chuyên ghi lại các trao đổi của kiểm soát không lưu trên toàn thế giới. Hiện chưa rõ liệu giọng nói kể trên có phải là của phi công của chiếc máy bay Đài Loan rơi hay không.

Chiếc ATR 72-600 (chuyến bay GE 235), rơi xuống sông Cơ Long, Đài Bắc chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Tùng Sơn lúc 10 giờ 52 (tức 9 giờ 52, theo giờ Việt Nam) để đến sân bay Kim Môn vào ngày 4/2, khiến ít nhất 32 người chết.

Máy bay chở 5 thành viên phi hành đoàn và 53 hành khách, trong đó có 2 trẻ em. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục. 

Đoạn hội thoại cuối cùng từ chiếc máy bay Đài Loan rơi đã hé lộ nguyên nhân đầu tiên

Đoạn hội thoại cuối cùng từ chiếc máy bay Đài Loan rơi đã hé lộ nguyên nhân đầu tiên

Sở cứu hỏa Đài Bắc cử các phương tiện và tàu cao tốc tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Theo CNA, chính quyền Đài Loan đã triển khai 170 nhân viên cứu thương và cứu hộ cùng nhiều xe cấp cứu, xe cứu hỏa,tàu cao tốc... đến sông Cơ Long để tiến hành công tác cứu hộ, Dân Trí cho hay.

Tin tức khác có luên quan đến vụ rơi máy bay này, một gia đình 3 người, bao gồm cha mẹ và con trai 2 tuổi, đã may mắn thoát chết nhờ chuyển chỗ ngồi trước giờ cất cánh.

Ông Lin Ming-wei cùng vợ Chiang Yu-ying và con trai 2 tuổi Ji-yao đi chuyến bay GE 235. Ngay trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh, ông Lin đã đề nghị chuyển chỗ ngồi từ hàng ghế gần cánh máy bay xuống hàng ghế còn trống ở phía đuôi máy bay. Ông Lin giải thích ông đề nghị chuyển chỗ ngồi vì không chịu được tiếng ồn động cơ máy bay. Nhưng chính việc chuyển chỗ ngồi đã giúp gia đình ông bảo toàn tính mạng.

Chỗ ngồi vợ chồng ông Lin mới chuyển gần nơi thân máy bay bị vỡ khi nó rơi xuống sông. Nhờ đó ông Lin lập tức thoát thân ngay khi máy bay rơi xuống sông và cố tìm kiếm vợ cùng con trai, báo Thanh Niên cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang